TỔ HÓA SINH THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH

 

 Thực hiện kế hoạch năm học 2019- 2020 của nhà trường, bộ môn Hóa học, tổ Hóa - Sinh tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Ngay từ đầu tháng 10/2019 tổ chuyên môn đã giao nhiệm vụ chuẩn bị tiết dạy ở bộ môn hóa học 10 do đồng chí Vũ Thị Thủy và các đồng chí giảng dạy khối 10 phụ trách. Tiết dạy minh họa được thực hiện vào chiều 25/10/2019 tại lớp 10A6 với sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường và các đồng chí giáo viên trong tổ Hóa - Sinh.

Sau tiết học tổ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh là tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? Nội dung và phương pháp dạy có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không? Kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? Cần điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào?...

Tiết dạy minh họa thể hiện được sự chuẩn bị, đầu tư cẩn thận công phu, thực sự là sản phẩm trí tuệ của tập thể, thể hiện tốt ý tưởng của nhóm chuyên môn, phương pháp dạy học tích cực này đã tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, các em học sinh hào hứng trong các hoạt động của bài học. Thông qua quá trình thảo luận về tiết dạy đã tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật vào dạy học.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn:

Cô giáo Vũ Thị Thủy thực hiện tiết dạy minh họa tại lớp 10A6

Học sinh tích cực hoạt động nhóm

Học sinh trình bày sản phẩm hoạt động của nhóm

 Tổ Hóa - Sinh tổ chức họp rút kinh nghiệm dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh.

Tác giả: Trịnh Thắng
Nguồn: thptphuluong.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 71
Tháng 06 : 108
Năm 2020 : 14.872