Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 139
Tháng 11 : 10
Năm 2020 : 28.562

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH

 Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.

Sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh không tập trung vào quan sát việc giảng dạy của giáo viên để đánh giá giờ học, xếp loại GV mà khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân vì sao học sinh học chưa đạt kết quả như mong muốn, đặt biệt đối với những học sinh có khó khăn về học. Từ đó giúp giáo viên chủ động điều chỉnh nội dung, tìm phương pháp dạy học phù hợp tạo cơ hội cho mọi học sinh tham gia vào quá trình học tập để nâng cao chất lượng dạy học.

Sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học tập của học sinh tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ.

Dưới đây là một số hình ảnh minh họa sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh do bộ môn Sinh học, tổ Hóa Sinh thực hiện:

Tổ nhóm chuyên môn tham gia thiết kế bài dạy minh họa theo hướng linh hoạt, phát huy tính tích cực và năng lực của học sinh

 

Cô giáo Dương Thùy Dung thực hiện tiết dạy minh họa môn sinh học

 

Hoạt động của học sinh

 

Trao đổi, xây dựng bài dạy, phân tích các vấn đề liên quan của học sinh sau tiết dạy minh họa

Tác giả: Trinh Thắng (tổ Hóa Sinh)
Nguồn: thptphuluong.thainguyen.edu.vn
Tin đọc nhiều
Bài tin liên quan